ประวัติความเป็นมาของกิจกรรม Boxzaracing VTEC War 2016


 Skunk2 Thailand Honda Drag Best Record
 

          เนื่องด้วยกิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ครั้งนี้โดยทีมงาน BoxzaRacing นั้น ได้เป็นสานต่อกิจกรรมและเจตนารมณ์ของการแข่งขันรถยนต์ฮอนด้า (Honda) เพื่อเฟ้นหารถยนต์ฮอนด้าที่เร็วที่สุดในประเทศไทย ต่อจากกิจกรรมที่มีชื่อเสียงคุ้นหูในปี 2012 ,2013 และ 2014 อย่าง Skunk2 Thailand Honda Drag Best Record ที่จัดขึ้นโดยบริษัท Race Factory (ประเทศไทย) โดยทางบริษัท Race Factory (ประเทศไทย) ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์และเครื่องยนต์โดยเน้นไปทางเครื่องยนต์หมวดหมู่ของรถยนต์ฮอนด้า และทางคุณวุฒา ใจสำราญ (ฟิว) ประธานกรรมการบริษัท ได้มีความตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมงานแข่งขันรถยนต์ฮอนด้าขึ้น แต่เพื่อสร้างความแตกต่างกับกิจกรรมงานแข่งฮอนด้าอื่นๆ จึงได้มีการรวบรวมบุคลากรสำคัญในวงการรถยนต์ และทำการประชุมกันหลายครั้งหลายหนเพื่อสร้างกฏกติกาในการ Modify รถยนต์ให้อยู่ในกฏเกณฑ์เดียวกัน เป็นที่ยอมรับ และเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการแข่งขันรถยนต์ จนได้รับความเชื่อมั่นจากทางผู้แข่งขันหรือแม้แต่ทางสำนัก Modify รถยนต์ชื่อดังมากมายในวงการว่าเป็นงานที่แฟร์ที่สุดเรื่องกฏกติกาการแข่งขัน


บรรยากาศแบบนี้กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

          ในทุกๆปีที่ผ่านมางานแข่ง Skunk2 Thailand Honda Drag Best Record ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการแข่งขันรถยนต์ฮอนด้าในเมืองไทยมาก นับว่าเป็นปรากฏการณ์สำคัญที่นำพาวงการแข่งขันรถยนต์ฮอนด้า สู่สายตาชาวโลก โดยเฉพาะประเทศอเมริกา ให้หันมาจับตามองกิจกรรมฮอนด้าแดร็กในประเทศไทยมากขึ้น และได้สร้างสรรค์อุปกรณ์ Modify ออกมาสู่ตลาดอย่างมากมาย ทำให้กระแสการปรับแต่งรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า มีความหลากหลายมากที่สุดในประเทศไทยเมื่อเทียบกับรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งเพื่อความสวยงามหรือปรับเพิ่มสมรรถนะเพื่อการแข่งขัน และเชื่อว่ากระแสนี้จะอยู่ในประเทศไทยไปอีกนาน



          ในปี 2015 กิจกรรมฮอนด้าแดร็กเกิดขึ้นในเมืองไทยมีหลากหลายกิจกรรมมาก และทุกๆงานก็ได้รับผลตอบรับที่ดีในทุกๆครั้ง ทาง Race Factory เล็งเห็นว่า รถยนต์ที่เข้าร่วมแข่งขันในแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายมากมาย และเครื่องยนต์เริ่มที่จะล้าจากการแข่งขันรายการต่างๆที่มีอยู่แล้ว จึงเว้นว่างงานแข่งขันในปี 2015 ไป คุณวุฒา ใจสำราญ (ฟิว)  ได้เริ่มมาจัดทำธุรกิจเว็บไซต์รถยนต์ร่วมกันกับ คุณณัฐวุฒิ อุตราภิรมย์สุข (นัท Boxza) ในนาม BoxzaRacing.com เห็นพ้องต้องกันว่า อยากจะเห็นวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราก้าวหน้าไปอีกขึ้น กอรปกับมีคำเรียกร้องจากเจ้าสำนักแต่งรถยนต์ฮอนด้าหลายแห่งให้จัดงาน Skunk2 อีกครั้ง  เพื่อสร้างกิจกรรมงานแข่งขันรถยนต์ฮอนด้าที่แฟร์ที่สุดเรื่องกฏกติกาอีกครั้ง และได้ทำการเปลี่ยนแปลงชื่องาน จาก Skunk2 Thailand Honda Drag Best Record เป็น BoxzaRacing VTEC War ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นงาน ครั้งที่ 4 ของทีมงานเรา และทุกๆครั้งที่ผ่านมาก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย และเช่นกัน ในกิจกรรมครั้งที่ 4 นี้จะต้องยิ่งใหญ่กว่าเดิม รถยนต์ที่เข้าร่วมการแข่งขันแรงกว่าเดิม แต่ความปลอดภัยและกติกาเข้มงวดเหมือนเดิม

 

 

Panminator
แก้ไขล่าสุดโดย: Panminator
เมื่อ: 9 มีนาคม 2559 - 22:37

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook